Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Trung Quốc điều siêu tàu đổ bộ đến Hoa Đông để đe dọa Nhật Bản?

tau ngam Viet Nam ]  Sau khi điều tàu hộ vệ Type 054A Dương Châu vào biên chế Hạm đội Đông Hải, hôm nay (22/9), Trung Quốc tiếp tục đưa siêu tàu đổ bộ Type 071 đến Hoa Đông.
Tờ Want China Times dẫn nguồn tin từ trang mạng quân sự Sina cho hay, chiếc Cân Mông Sơn - tàu đổ bộ Type 071 thứ tư của Hải quân Trung Quốc sẽ được đưa vào biên chế của Hạm đội Đông Hải vào cuối năm nay.
Trước đó, 3 tàu Type 071 đã được điều động cho Hạm đội Nam Hải, gồm Côn Luân Sơn số hiệu 998, Trường Bạch Sơn 989 và Tỉnh Cương Sơn 999. Cả 3 chiếc đều đang được bố trí ở quân cảng Trạm Giang (tỉnh Quảng Đông), sẵn sàng phục vụ cho những tham vọng của Bắc Kinh trên Biển Đông.
bien hoa dong
Cân Mông Sơn - tàu đổ bộ Type 071 thứ tư của Hải quân Trung Quốc.



Như vậy, Cân Mông Sơn sẽ là tàu đổ bộ Type 071 đầu tiên được điều động để án ngữ biển Hoa Đông, uy hiếp trực tiếp tới các đảo thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkaku mà Nhật Bản đang quản lý.
Giới chức Nhật Bản chắc chắn không thể bỏ qua động thái này, bởi Cân Mông Sơn cũng như các tàu Type 071 khác có vai trò rất quan trọng trong tác chiến biển đảo. Loại tàu này sở hữu khoang đổ bộ dài khoảng 70 m, có thể chở từ 500-800 binh sĩ cùng 15-20 xe tác chiến bọc thép các loại, hoặc mang theo 4 tàu đổ bộ đệm khí kích cỡ tương đương tàu LCAC của Mỹ. Tàu cũng có thể chở theo 2 – 4 máy bay trực thăng vận tải. Tàu cũng có thể sử dụng làm sở chỉ huy trên biển của biên đội hỗn hợp đổ bộ, hoặc làm trạm cứu hộ dã chiến trên chiến trường.
Want China Times nhận định, việc Trung Quốc điiều động tàu Cân Mông Sơn phục vụ hạm đội Đông Hải có thể làm biển Hoa Đông dậy sóng. Đây được cho là động thái đáp trả của Bắc Kinh đối với dự luật an ninh mới của Nhật Bản, cho phép Lực lượng Phòng vệ (SDF) mở rộng hoạt động ra nước ngoài. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét