Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Tintuc.vn : ngân hàng nhà nước cần có biện pháp giảm lãi suất cho vay





< Diễn đàn chứng khoán > về đầu tư-tài chính đã  ban bố chênh lệch lãi suất trong nhà băng đã giảm 50% so với cùng kì năm 2013. Để giảm được lãi suất cho vay , các nhà băng cần được bơm thêm một nguồn vốn lãi suất thấp biệt đãi từ nhà băng Nhà nước. 
Diễn đàn chứng khoán: chênh lệch lãi suất trong nhà băng đã giảm 50% so với cùng kì năm 2013





Đề xuất này được các chuyên gia của Ủy ban Giám sát   tài chính   nhà nước đưa ra tại thông báo tình hình kinh tế 9 tháng và tháng 9/2014.
Bơm vốn để hạ nhiệt lãi vay
Theo số liệu của NHNN công bố tuần cuối tháng 9/2014 cho thấy , lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh bình thường mà các nhà băng đang vận dụng vẫn ở mức khoảng 9-10%/năm đối với ngắn hạn; 10 , 5-12%/năm đối với trung và dài hạn.
trong lúc đó , mức lãi đầu vào liên tục giảm thời gian qua. Kỳ hạn gửi 1 tháng và dưới 6 tháng tại các nhà băng bình quân ở mức 5-6%/năm; lãi suất 6-7 , 2%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng và kỳ hạn trên 12 tháng 7 , 3-7 , 8%/năm.
Với sự ổn định vĩ mô đang được đảm bảo , nhất là lạm phát có khuynh hướng giảm , các ban đầu tư tài chính  và các NHNN cần xem xét cung cấp nguồn vốn với lãi suất thấp biệt đãi cho các TCTD nhằm tạo điều kiện giảm mặt bằng lãi suất cho vay mà không ảnh hưởng đến chênh lệch lãi suất của toàn hệ thống.
Cùng với đó , ban hành cơ chế đặc biệt về phát mại Chia của cải đảm bảo cho VAMC theo hướng tăng quyền cho VAMC quyết định phát mại Chia của cải , tổ chức bán đấu giá Chia của cải và các thủ tục tố tụng , Việc trông coi sắp đặt án nhằm rút ngắn thời gian xử lý nợ , giảm chi phí xử lý nợ.
Nguồn:   tintuc.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét