Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Tintucvn : Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mở cửa





Theo thông tin từ diễn đàn chứng khoán bắt đầu từ ngày 9/12 các nhà đầu tư trên thế giới đã được phép mua cổ phiếu của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải.

Tintucvn : Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mở cửa
các nhà đầu tư trên thế giới đã được phép mua cổ phiếu của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải.



Theo ông Donald Amstad - Giám đốc Phát triển kinh doanh châu Á tại Aberdeen Asset Management đánh giá đây là một ngày rất quan trọng với Trung Quốc cả hệ thống tài chính thế giới. Trong khi trước đây nhà đầu tư tổ chức phải đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định mới được quyền tiếp cận thị trường 2.000 tỷ USD này.

Chương trình mới này chính là đòn bẩy giúp nhiều quỹ đầu tư và tín thác (ETF) tăng hiện diện tại nền kinh tế lớn nhì thế giới. Tuy vậy,  có nhiều nhà đầu tư bất động sản còn  đắn đo,chờ một thời gian nữa để đánh giá nhu cầu của thị trường trước khi quyết định đầu tư vào tư thị ng
                                                 
Trung Quốc là một nước đã tăng trưởng nhanh 3 thập kỷ qua chỉ số Shanghai Composite lại gần như đi ngang. Đội ngũ quản lý công ty còn khá trẻ chưa có kinh nghiệm nhiều. Chính vì vậy, giới quan sát cảnh báo nhà đầu tư cần thận trọng trước khi quyết định tham gia thị trường này.
"Đây không phải là thị trường cho người thích đầu tư bị động hay theo chỉ số. Trong tất cả thị trường hiện tại, Trung Quốc là nơi bạn phải rất biết cách chọn lọc và thận trọng với từng giao dịch", Amstad cho biết.

Trung Quốc còn rất nhiều việc phải giải quyết mặc dù các chuẩn mực quản trị doanh nghiệp đã được cải thiện. Hiện nay điểm tham nhũng của nước này là 40.
                                                                                (Xem thêm: tại đây )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét